Yamal phá kỷ lục 66 năm của huyền thoại Pele

Linh Lan - 10 Thg 7 2024
Số lượt xem :
22
Yamal phá kỷ lục 66 năm của huyền thoại Pele

Trong trận đấu gay cấn giữa đội tuyển Tây Ban Nha và Pháp tại bán kết Euro 2024, cầu thủ trẻ Lamine Yamal đã viết nên một trang sử mới khi phá vỡ kỷ lục 66 năm của huyền thoại bóng đá Pele.

Khi bước ra sân trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha, Lamine đã trở thành cầu thủ trẻ nhất từng thi đấu tại bán kết một giải đấu lớn quốc tế, bao gồm World Cup và Euro. Kỷ lục này trước đây thuộc về Pele, người đã thi đấu ở tuổi 17 và 244 ngày trong trận bán kết World Cup 1958 chống lại Pháp. Bây giờ, ở tuổi chỉ 16 và 362 ngày, Lamine Yamal đã không chỉ thiết lập một kỷ lục mới mà còn đã đánh dấu sự khởi đầu của một thế hệ tài năng mới trong bóng đá thế giới.

Vào năm 1958, ngày mà Pele trở thành một huyền thoại, anh đã tỏa sáng rực rỡ khi ghi được ba bàn thắng vào lưới đội tuyển Pháp, giúp Brazil tiến vào trận chung kết với chiến thắng ấn tượng 5-2. Trong trận đấu cuối cùng của giải vô địch thế giới, Pele tiếp tục thể hiện tài năng phi thường của mình bằng việc lập thêm một cú đúp, góp phần vào chiến thắng tương tự 5-2 trước Thụy Điển, qua đó đưa Brazil lên ngôi vô địch.

Những thành tích này không chỉ củng cố vị thế của Pele trong làng bóng đá mà còn đánh dấu anh trở thành cầu thủ trẻ nhất tham dự trận chung kết một giải đấu lớn quốc tế, khi mới chỉ 17 tuổi và 249 ngày.

Trong trận bán kết Euro 2024, Lamine Yamal đã ghi dấu ấn đáng kể khi sút tung lưới đội tuyển Pháp với một bàn thắng đẳng cấp, đưa Tây Ban Nha tiến vào trận chung kết. Đối thủ của họ sẽ là người chiến thắng trong cặp đấu giữa Anh và Hà Lan.

***Xem thêm Tin Nóng khác***

Nếu Lamine Yamal xuất hiện trên sân trong trận chung kết vào rạng sáng ngày 15/7, anh sẽ vượt qua kỷ lục của huyền thoại Pele, trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử tham gia trận chung kết của một giải đấu lớn quốc tế ở tuổi 17 và 2 ngày.

Bàn thắng này cũng giúp Yamal lập kỷ lục mới tại Euro khi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử giải đấu, phá vỡ kỷ lục 20 năm trước của cựu tuyển thủ Thụy Sĩ, Johan Vonlanthen.

 

Theo GoalDaddyTv - Trang xem trực tuyển bóng đá hàng đầu Việt Nam.