HLV Southgate đón nhận tin tốt lành trước thời điểm EURO 2024 sắp diễn ra

Linh Lan - 15 Thg 6 2024
Số lượt xem :
14
HLV Southgate đón nhận tin tốt lành trước thời điểm EURO 2024 sắp diễn ra

Chủ đề về tương lai của huấn luyện viên Gareth Southgate đã trở nên nóng bỏng khi giải vô địch châu Âu năm nay đang đến gần.

Huấn luyện viên Gareth Southgate vẫn nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ Liên đoàn Bóng đá Anh (FA), theo thông tin từ Mirror. Dù đội tuyển Anh không thể hiện tốt tại EURO năm nay, các nhà lãnh đạo bóng đá nước này không có kế hoạch thay thế Southgate. Ông được khen ngợi về những đóng góp trong các giải đấu lớn gần đây như là á quân EURO 2020, hạng tư tại World Cup 2018 và vào đến tứ kết World Cup 2022.

Trước khi Southgate đảm nhiệm vai trò này, "Tam Sư" đã trải qua nhiều giải đấu với kết quả không như ý. Dưới thời Southgate, Anh đã lần đầu tiên tiến vào trận chung kết EURO, trong khi trước đó, thành tích tốt nhất của họ chỉ là hạng ba vào các năm 1968 và 1996. Về phía World Cup, kể từ chiến thắng năm 1966, Anh chỉ có một lần vào đến bán kết vào năm 1990.

Mặc dù phong cách chơi và lựa chọn cầu thủ của ông thường xuyên nhận phải chỉ trích, Southgate vẫn được coi là huấn luyện viên thành công nhất của đội tuyển Anh trong thời gian gần đây, đặc biệt là nhờ khả năng hòa giải và đoàn kết các ngôi sao hàng đầu của bóng đá Anh.

Mirror cũng cho biết, FA đang chuẩn bị đàm phán với Southgate về một hợp đồng mới, và ông sẽ tiếp tục làm huấn luyện viên trưởng cho đội tuyển Anh tại World Cup 2026, được tổ chức ở Mỹ, Mexico và Canada. Hợp đồng hiện tại của ông sẽ hết hạn vào cuối năm nay.

Tuy nhiên, quyết định cuối cùng về việc ông sẽ tiếp tục hay không vẫn do chính Southgate quyết định.

Có thông tin từng lan truyền rằng chủ sở hữu của Manchester United, Sir Jim Ratcliffe, đã có ý định mời Gareth Southgate trở thành huấn luyện viên trưởng của đội bóng. Tuy nhiên, Erik Ten Hag vẫn là người được chọn để dẫn dắt MU trong mùa giải tiếp theo.

***Xem thêm Tin Nóng khác***

Gareth Southgate đã nắm quyền huấn luyện đội tuyển Anh từ năm 2016, tiếp quản vị trí từ cựu HLV Sam Allardyce. Trước khi dẫn dắt đội tuyển quốc gia, Southgate đã có thời gian làm huấn luyện viên cho đội U21 Anh và câu lạc bộ Middlesbrough. Trong sự nghiệp cầu thủ của mình, ông từng là một hậu vệ chủ chốt của đội tuyển Anh, tham gia các giải đấu lớn như EURO 1996, 2000 và các kỳ World Cup 1998, 2002.

Theo GoalDaddyTv - Trang xem trực tuyển bóng đá hàng đầu Việt Nam.