Xác nhận: Edin Terzic Từ Bỏ Vị Trí Huấn Luyện Viên Trưởng Của Dortmund

Linh Lan - 17 Thg 6 2024
Số lượt xem :
13
Xác nhận: Edin Terzic Từ Bỏ Vị Trí Huấn Luyện Viên Trưởng Của Dortmund

Edin Terzić đã chính thức rời vị trí huấn luyện viên của Borussia Dortmund, theo thông báo từ câu lạc bộ Đức rằng họ đã chấp nhận đơn từ chức của ông.

Borussia Dortmund gần đây đã thông báo rằng HLV Edin Terzic sẽ không tiếp tục công việc tại câu lạc bộ. Quyết định này được công bố không lâu sau khi xuất hiện các báo cáo về một cuộc tranh cãi gay gắt giữa ông và cầu thủ Mats Hummels ngay trước trận chung kết Champions League.

Thông cáo báo chí của câu lạc bộ cho biết: "Borussia Dortmund và Edin Terzic đã quyết định đi theo hướng mới. Huấn luyện viên 41 tuổi này, người đã dẫn dắt BVB giành chiến thắng trong giải DFB Cup năm 2021, giành vị trí á quân vào năm 2023 và tiến vào chung kết Champions League năm 2024, đã yêu cầu chấm dứt hợp đồng sớm. Câu lạc bộ đã chấp thuận yêu cầu này sau các cuộc thảo luận cởi mở.”

Trong bài phát biểu chia tay đầy cảm xúc, Terzic đã bày tỏ lòng biết ơn với người hâm mộ: "Các bạn yêu quý của Borussia, dù đây là lúc tôi cảm thấy đau lòng, tôi muốn thông báo tới mọi người rằng tôi sẽ kết thúc hành trình của mình tại BVB ngay hôm nay. Đã là một vinh dự không thể tả khi được dẫn dắt một câu lạc bộ huyền thoại như thế này, từ việc giành chiến thắng ở DFB Cup đến việc tiến vào trận chung kết Champions League mới đây."

Ông tiếp tục: "Sau trận đấu cuối cùng của chúng tôi tại Wembley, tôi đã yêu cầu ban tổ chức sắp xếp một cuộc họp. Sau 10 năm gắn bó với BVB, trong đó có 5 năm trong vai trò thành viên ban huấn luyện và 2 năm rưỡi làm huấn luyện viên trưởng, tôi cảm thấy đã đến lúc cần có một bắt đầu mới với một HLV mới."

Borussia Dortmund đã nỗ lực không ngừng để đạt được vị trí trong trận chung kết danh giá nhất của các câu lạc bộ bóng đá, nhưng cuối cùng đã không thể giành chiến thắng trước Real Madrid tại Wembley. Chỉ vài ngày trước trận đấu, một bình luận bất ngờ từ Hummels đã chỉ trích chiến lược của huấn luyện viên trong một mùa giải Bundesliga đầy thử thách, điều này đã tạo ra những rắc rối không mong đợi cho cả hai.

Trong hai mùa giải gần nhất, Terzić đã chỉ đạo Dortmund trải qua 96 trận, đánh dấu lần thứ hai ông nắm giữ vai trò huấn luyện viên chính. Trước đó, ông từng giữ vị trí huấn luyện viên tạm quyền trong bảy tháng của mùa giải 2020/21, đưa Borussia giành chiến thắng trong cuộc thi DFB Cup.

***Xem thêm Tin Nóng khác***

Trong suốt quãng thời gian dẫn dắt Die Schwarzgelben, Terzić đã có được 75 chiến thắng, 24 trận hòa và 29 trận thua, tổng cộng 128 trận. Huấn luyện viên sinh ra ở Menden đã đưa đội bóng về đích ở vị trí thứ ba mùa giải 2020/21 và sau đó chịu cảnh mất chức vô địch một cách cay đắng vào ngày cuối cùng của mùa giải 2022/23 do chênh lệch bàn thắng.

Thông tin về người kế nhiệm Terzić sẽ được công bố vào thời điểm phù hợp. Dortmund chuẩn bị hành trình đến Nhật Bản cho giai đoạn tiền mùa giải, trước khi khởi đầu chiến dịch mới với trận đấu tại DFB Cup gặp Phönix Lübeck vào Thứ Bảy, ngày 17 tháng 8.

 

Theo GoalDaddyTv - Trang xem trực tuyển bóng đá hàng đầu Việt Nam.