Tiền đạo Albania nhận án phạt nặng trước trận đấu với Tây Ban Nha

Linh Lan - 24 Thg 6 2024
Số lượt xem :
12
Tiền đạo Albania nhận án phạt nặng trước trận đấu với Tây Ban Nha

Tiền đạo Mirlind Daku của Albania bị cấm thi đấu 2 trận sau phát ngôn thiếu kiềm chế trong trận hòa với Croatia ở vòng bảng EURO 2024.

Tại lượt trận thứ hai bảng B của EURO 2024, Albania đã xuất sắc giành được một kết quả hòa 2-2 trước đội tuyển Croatia. Đây là một trận đấu đầy kịch tính, với bàn thắng ở phút bù giờ của Klaus Gjasula, giúp Albania giữ lại một điểm quý giá và tiếp tục nuôi hy vọng tiến vào vòng 1/8. Tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Albania đã mang đến niềm vui lớn cho người hâm mộ nước nhà.

Tuy nhiên, sau trận hòa đáng khích lệ này, tiền đạo Mirlind Daku của Albania đã có phát ngôn kích động khi cầm loa kêu gọi người hâm mộ hát những ca khúc mang tính dân tộc, nhắm vào Serbia. Phát ngôn này đã khiến Liên đoàn Bóng đá Serbia tức giận và đe dọa sẽ rút khỏi giải đấu nếu UEFA không có hành động trừng phạt đối với Albania.

Sau quá trình điều tra, UEFA đã quyết định áp dụng lệnh trừng phạt liên quan đến trận đấu giữa Albania và Croatia. Theo đó, tiền đạo Mirlind Daku bị cấm thi đấu hai trận do vi phạm bốn quy tắc ứng xử của UEFA. Dù cầu thủ thuộc biên chế CLB Rubin Kazan đã lên tiếng xin lỗi về phát ngôn thiếu kiềm chế của mình, nhưng điều đó đã quá muộn màng.

Như vậy, Mirlind Daku sẽ bỏ lỡ trận đấu quan trọng giữa Tây Ban Nha và Albania. Thậm chí, nếu Albania vượt qua vòng bảng, anh cũng sẽ không được tham dự vòng 1/8. Trong trường hợp Albania bị loại ở vòng bảng, Daku sẽ phải chịu án treo giò ở trận mở màn UEFA Nations League vào tháng 9 tới.

***Xem thêm Tin Nóng khác***

Ngoài án phạt dành cho Daku, Albania còn bị phạt 40 nghìn bảng do hành vi của người hâm mộ đốt pháo và treo những biểu ngữ mang tính khiêu khích, dễ gây bạo loạn. Bên phía Croatia cũng bị phạt 24 nghìn bảng vì cổ động viên của họ đốt và ném pháo hoa.

Hiện tại, cơ hội để Albania đi tiếp vào vòng trong là khá cao nếu họ giành chiến thắng trước Tây Ban Nha. Trong khi đó, La Roja đã chính thức vào vòng 1/8 với tư cách đội đầu bảng và có khả năng cao sẽ sử dụng đội hình gồm nhiều cầu thủ ít được thi đấu tại EURO lần này. Điều này mở ra cơ hội lớn cho Albania trong trận đấu sắp tới.

 

Theo GoalDaddyTv - Trang xem trực tuyển bóng đá hàng đầu Việt Nam.