Southgate Hứng Chịu Chỉ Trích Khi Loại Alexander-Arnold Khỏi Đội Hình Trước Trận Gặp Slovenia

Linh Lan - 25 Thg 6 2024
Số lượt xem :
27
Southgate Hứng Chịu Chỉ Trích Khi Loại Alexander-Arnold Khỏi Đội Hình Trước Trận Gặp Slovenia

Gary Lineker đã bày tỏ sự không hài lòng đối với quyết định của huấn luyện viên Southgate khi loại Trent Alexander-Arnold khỏi đội hình sau khi cầu thủ này không thể hiện tốt ở vị trí tiền vệ trong một trận đấu thử nghiệm gần đây. Lineker cho rằng việc này là không công bằng và đã công khai chỉ trích huấn luyện viên vì quyết định này.

Trong Euro 2024, huấn luyện viên Southgate đã quyết định thử nghiệm với Trent Alexander-Arnold ở vị trí tiền vệ, đặt anh bên cạnh Declan Rice. Dù Alexander-Arnold là một trong những ngôi sao hàng đầu của Liverpool và đã ra sân ngay từ đầu trong hai trận đấu đầu tiên của đội tuyển Anh, chiến thuật này đã nhận nhiều ý kiến phản đối.

Alexander-Arnold đã thể hiện tài năng sáng tạo của mình trong trận đấu với Đan Mạch, nhưng vẫn có nhiều luồng ý kiến cho rằng anh chưa thực sự hiệu quả ở vị trí mới. Cựu danh thủ Roy Keane đã chỉ trích mạnh mẽ rằng Alexander-Arnold không đáp ứng được những yêu cầu của một tiền vệ.

Trước khi lượt trận cuối cùng diễn ra, Anh đã chắc chắn một suất ở vòng knock-out. Tuy nhiên, báo The Athletic đưa tin rằng có khả năng Alexander-Arnold sẽ không được ra sân trong trận đấu sắp tới với Slovenia. Điều này đã gây ra sự bất bình từ Gary Lineker, người bày tỏ sự đồng cảm và cho rằng Alexander-Arnold đã bị đối xử không công bằng.

“Tôi thấy xót xa cho Trent,” Lineker nói. “Anh ấy được dùng như một thử nghiệm và bây giờ dường như thử nghiệm đó thất bại. Khi đội bóng không thể chơi tốt và gặp nhiều khó khăn, việc chơi ở một vị trí không quen thuộc càng trở nên khắc nghiệt. Trent là một cầu thủ tài năng, và tôi cảm thấy anh ấy không xứng đáng nhận những chỉ trích như thế này.”

***Xem thêm Tin Nóng khác***

Wayne Rooney cũng đưa ra ý kiến, cho rằng có những cầu thủ khác như Adam Wharton hay Kobbie Mainoo có thể phù hợp hơn với vai trò tiền vệ. Rooney nói, “Tôi nghĩ rằng Trent tốt nhất là ở vị trí hậu vệ phải, nơi anh có thể hỗ trợ tấn công một cách hiệu quả. Với tư cách là huấn luyện viên, tôi sẽ chọn Jude Bellingham đá cùng Rice ở tuyến giữa và sử dụng sự năng động của Anthony Gordon và Phil Foden để tạo ra chiều sâu trong đội hình.”

 

Theo GoalDaddyTv - Trang xem trực tuyển bóng đá hàng đầu Việt Nam.